Tuchel đưa ra giải thích về lí do không sử dụng người học trò Ben Chilwell gần đây

Suốt 3 vòng đấu gần nhất của Premier League 2021/22, người hâm mộ Chelsea không khỏi thắc mắc khi hậu vệ cánh trái số 1 mùa trước Ben Chilwell không ra sân một phút nào. Thay vào đó, Marcos Alonso, người tưởng như không còn tương lai ở Stamford Bridge, bất ngờ được HLV Thomas Tuchel sử dụng. Điều này làm dấy lên tin đồn hậu vệ người Anh đã bị chiến lược gia người Đức cho vào danh sách đen. Mới đây HLV Thomas Tuchel đã đưa ra những lời giải thích về trường hợp không sử dụng Ben Chilwell trong suốt 3 trận đấu đầu mùa.

Chilwell có tên trong danh sách đội tuyển Anh nhưng không được ra sân

Chilwell có tên trong danh sách đội tuyển Anh nhưng không được ra sân
HLV Thomas Tuchel  vẫn chưa trao cơ hội ra sân dành cho Chilwell

Chilwell có tên trong danh sách đội tuyển Anh tham dự EURO 2020 mùa hè này; nhưng không được ra sân khi Tam sư thất thủ trong trận chung kết trước Italia. Cầu thủ 24 tuổi sau đó trở lại Chelsea, nhưng vẫn chưa chơi cho The Blues trong mùa giải này, khi Marcos Alonso đang nhận được sự tin tưởng ở vị trí hậu vệ trái.

Chia sẻ về việc vẫn chưa trao cơ hội ra sân dành cho Chilwell, HLV Thomas Tuchel trong phát biểu mới đây cho hay: ”Đối với Ben Chilwell, điều đó rất dễ hiểu. Cậu ấy mới trở lại với đội sau EURO và kỳ nghỉ”.

”Khi cậu ấy trở lại, Marcos Alonso đã có 5 tuần nghỉ ngơi từ trước mùa giải. Alonso đã chơi những trận đấu đầu tiên sau một mùa giải tuyệt vời. Cậu ấy đã chơi trận chung kết Siêu cúp và 3 trận ở Premier League. Ngoài ra, chúng tôi chỉ được phép thay người 3 lần và đây là một vấn đề rất lớn.

Chưa phải lúc đưa Chilwell vào chiến thuật của Tuchel

Chilwell cần thời gian tập luyện để thích nghi với cường độ thi đấu. Giờ cậu ấy đã sẵn sàng, nhưng chưa phải lúc. Có một chút buồn vì bạn có nhiều cơ hội thay đổi chiến thuật hơn nếu có 5 sự thay đổi người.

Tôi không hiểu lập luận của các đội nhỏ rằng họ gặp bất lợi trong trường hợp này. Tôi cũng từng là huấn luyện viên của một đội nhỏ và tôi sẽ rất thích có sẵn 5 sự thay thế. Tôi đã bắt họ phải chạy 16 km so với các đội hàng đầu. Tôi nghĩ đó là một thiệt thòi lớn ở châu Âu”, chiến lược gia người Đức nói thêm.

Chưa phải lúc đưa Chilwell vào chiến thuật của Tuchel
Chilwell cần thời gian tập luyện để thích nghi với cường độ thi đấu

Chilwell sẽ không có cơ hội góp mặt cùng Tam sư vào tháng tới vì anh không được gọi ĐTQG tham dự các trận đấu vòng loại World Cup 2022 gặp Hungary, Andorra và Ba Lan. Nhiều khả năng Chilwell sẽ có trận đấu đầu tiên ở mùa giải mới gặp Aston Villa ngày 11/9 tới.

HLV Tuchel đã tin dùng Marcos Alonso hơn Chilwell trong mùa giải mới

Ở mùa Hè 2020, Chelsea đã biến Ben Chilwell trở thành hậu vệ đắt giá nhất CLB sau khi chi 50 triệu bảng; để đưa anh về từ Leicester City. Nhưng ở mùa giải này, tuyển thủ Anh vẫn chưa ra sân bất kỳ trận đấu nào cho The Blues; bao gồm cả trận tranh Siêu cúp châu Âu với Villarreal.

Thay vào đó, HLV Tuchel đã tin dùng Marcos Alonso ở vị trí hậu vệ trái. Ngôi sao người TBN đã chơi tốt, giúp hàng thủ Chelsea đã thi đấu cực kỳ chắc chắn. Nhà ĐKVĐ Champions League mới chỉ để thủng lưới 1 bàn sau 3 trận mở màn ở Premier League. Điều này sẽ khiến cho Chilwell tiếp tục phải ngồi dự bị dài dài.

Lý giải về việc Chilwell phải ngồi dự bị cho Alonso; HLV Tuchel nói: “Cậu ấy là một trong những cầu thủ trở lại đội muộn nhất sau kỳ nghỉ hậu EURO 2020. Khi Chilwell trở lại, Alonso đã có 5 tuần nghỉ ngơi trước đó. Cậu ấy đã chơi những trận đấu đầu tiên sau khi gây ấn tượng ở giai đoạn tiền mùa giải.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *