Manny Pacquiao hứa hẹn sẽ trở lại sàn đấu vào tháng 1 sắp tới

Cuối cùng, ở tuổi 43, huyền thoại quyền anh Manny Pacquiao đã không còn ở đỉnh cao phong độ để giành lại đai WBA hạng siêu nặng từ tay đối thủ người Cuba Yordenis Ugas. Trận tranh đai hạng siêu hạng WBA giữa đương kim vô địch Yordenis Ugas và huyền thoại quyền anh người Philippines Manny Pacquiao tại T-Mobile Arena, Las Vegas, cuối cùng đã kết thúc bằng điểm, với chiến thắng thuộc về Yordenis Ugas. Bây giờ, Manny Pacquiao đang nghĩ về trận tái đấu với Yordenis Ugas vào tháng Giêng, trước khi tính đến chuyện treo găng. Theo dõi thông tin thêm về vấn đề này trong bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Pacquiao vẫn quyết định có một trận đấu nảy lửa trước khi giải nghệ

Manny Pacquiao đã có một đêm đấu tương đối khó khăn khi thượng đài cùng đối thủ trẻ khỏe cao to hơn Yordenis Ugas. Mặc dù đã có nhưng pha tấn công và phản đòn rất tốt; Pacquiao vẫn bị Ugas đánh bại trên bảng điểm bởi lối đánh đậm chất kỹ thuật.

Pacquiao vẫn quyết định có một trận đấu nảy lửa trước khi giải nghệ
Pacquiao vẫn còn thời gian sắp xếp một trận tái đấu với Ugas

Trong buổi phỏng vấn ngay sau trận đấu; huyền thoại Quyền Anh không phủ nhận ý định treo găng. Tuy nhiên có vẻ anh đã có kế hoạch khác sau 3 ngày suy nghĩ: Manny Pacquiao giờ đây muốn một trận tái đấu với Ugas vào tháng 1.

“Tôi có thể trở lại trong tháng 1, tôi sẽ xem xét khả năng đó;” Pacquiao nói trong một phỏng vấn với The Athletic.

“Tôi biết tôi có thể sắp xếp trận tái đấu nếu tôi mong muốn. chỉ cần một cuộc nói chuyện với Al Haymon. Tôi muốn tái đấu là bởi tôi không thể tin mình đã thua trước một trong những đối thủ dễ nhất tôi từng đối mặt.”

Liệu điều này có ảnh hưởng đến chiến dịch tranh cử của Manny Pacquiao? Câu trả lời là có thể không, bởi chiến dịch tranh cử tại Philippines sẽ bắt đầu vào tháng 2 năm sau.

Nếu vậy, Pacquiao vẫn còn thời gian sắp xếp một trận tái đấu.

“Ugas chỉ có một chiến thuật, và tôi đáng lẽ có thể dễ dàng né đòn hơn thế,” Pacquiao nhận xét về trận đấu vừa qua.

“Các bạn hẳn cũng biết tôi từng di chuyển linh hoạt ra sao trong các trận đấu trước kia. Trận này thì không – tôi không thể di chuyển.”

Bàn thua của Manny Pacquiao trước Ugas vừa qua

Cụ thể, điểm số mà các trọng tài bàn dành cho Ugas lần lượt là 115-113; 116-112, 116-112, Yordenis Ugas thắng Manny Pacquiao bằng tính điểm đồng thuận.

Trong trận tranh đai, Manny Pacquiao đã có những màn tấn công rất xuất sắc nhưng ở tuổi 43; với thể lực sụt giảm và độ chuẩn xác không còn cao, anh chậm dần thấy rõ; nhất là trong 4 hiệp cuối. Ngược lại, Yordenis Ugas vẫn rất ổn định với những cú jab và khả năng duy trì tầm đánh tốt trong suốt trận đấu 12 hiệp.

Bàn thua của Manny Pacquiao trước Ugas vừa qua
Pacquiao vẫn bị Ugas đánh bại trên bảng điểm bởi lối đánh đậm chất kỹ thuật

Như vậy là dù chỉ với 11 ngày chuẩn bị cho trận thượng đài với Manny Pacquiao; Ugas vẫn có được chiến thắng thứ 27 trên sàn Quyền Anh chuyên nghiệp; và thành công bảo vệ ngôi vô địch WBA super welterweight.

Trước đó, Yordenis Ugas chỉ được coi là “kẻ thay thế”; bởi WBA đôn anh lên ngôi vô địch sau khi nhà Đương kim vô địch lúc đó Manny Pacquiao không sắp xếp được trận đấu nào để bảo vệ đai.

Với Pacquiao, đây là thất bại thứ 8 của anh trên sàn Quyền Anh chuyên nghiệp. Thành tích hiện tại của Pacquiao đang là 62-8-2.

Manny Pacquiao trở thành vận động viên nổi tiếng nhất thế giới nhờ đâu?

Manny Pacquiao giờ đã là biểu tượng toàn cầu. Anh nổi tiếng tới mức; nhiều người cứ nhắc tới Philipines là nghĩ ngay tới tên của võ sĩ sinh năm 1978.

Để có thể trở thành biểu tượng toàn cầu, một cá nhân cần phải có tài năng; tầm nhìn và cả một hệ thống quảng bá hỗ trợ. Thật khó để nói Manny Pacquiao có sở hữu tất cả những điều ấy hay không; nhưng ta không thể phủ nhận khả năng tác động của anh lên truyền thông thế giới hiện nay là quá lớn.

Sự thật ấy xuất phát từ một cái nôi vững chắc: Manny Pacquiao là vận động viên xuất sắc nhất thế giới ở môn boxing. Anh được các trang tin uy tín như Sports Illustrated, ESPN; The Ring và Yahoo Sports trang trọng trao cho vị trí số một toàn cầu.

Tiger Woods và Michael Jordan là những người giỏi nhất thế giới; và hầu hết chúng ta đều nghe thấy tên họ một lần, dù nhiều người chẳng biết chơi golf hay bóng rổ. Pacman cũng làm được điều tương tự ở môn boxing.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *