Jane Campion trở lại tham gia LHP Venice 2021

LHP Venice 2021 đã diễn ra với sự tham gia đông đảo của các ngôi sao lớn cùng những tác phẩm đầy ý nghĩa và xuất sắc của mình. Nhiều tên tuổi đình đám của Hollywood và những người giành giải ở những mùa giải trước cũng trở lại tham gia với những tác phẩm đầy tâm huyết mới. Trong đó, nhà làm phim Jane Campion cũng thu hút sự quan tâm lớn khi bà cũng trở lại tham dự ở mùa giải này. Tác phẩm đầy mong đợi của bà lần này là The Power of the Dog kèm theo thông điệp chia sẻ sự lạc quan đối với tương lại của phụ nữ ngành điện ảnh mà bà muốn chia sẻ.

Jane Campion trở lại LHP Venice 2021 với tác phẩm The Power of the Dog

Nhà làm phim Jane Campion trình chiếu bộ phim mới The Power of the Dog tham gia tranh giải Sư tử vàng tại LHP Venice 2021. Nữ đạo diễn người New Zealand cũng chia sẻ sự lạc quan đối với tương lai của phụ nữ trong ngành điện ảnh. “Tất cả những gì tôi có thể nói là, kể từ khi phong trào #MeToo diễn ra, tôi cảm thấy mọi thứ thay đổi. Nó giống như việc bức tường Berlin sụp đổ hay sự kết thúc của chế độ phân biệt chủng tộc đối với phụ nữ chúng tôi”, nữ đạo diễn chia sẻ.

Jane Campion muốn lan tỏa sự lạc quan đối với tương lai phụ nữ ngành điện ảnh
Jane Campion muốn lan tỏa sự lạc quan đối với tương lai phụ nữ ngành điện ảnh

Jane Campion cũng bình luận về chiến thắng tại giải Oscar năm nay của Chloé Zhao. Bà cũng bình luận khi Julia Ducournau trở thành người phụ nữ thứ hai giành được Cành cọ vàng của LHP Cannes. Cành cọ vàng trước đó thuộc về Jane Campion vào năm 1993 với phim The Piano.

The Power of the Dog là bộ phim kế tiếp của Jane Campion kể từ năm 2009. Tác phẩm trình làng trước của bà là Bright Star. Phim dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Thomas Savage. Benedict Cumberbatch đóng vai Phil Burbank – một chủ trang trại độc ác. Anh phát động chiến dịch chống lại một góa phụ trẻ. Cô góa phụ đã bất ngờ kết hôn với anh trai của anh ta và đến sống trong trang trại. Ngoài Benedict Cumberbatch, phim còn có Kirsten Dunst, Kodi Smit-McPhee,… The Power of the Dog do Jane Campion chỉ đạo sẽ được trình chiếu tại LHP London vào tháng 10. Đồng thời tác phẩm sẽ công chiếu trên toàn thế giới vào tháng 11.2021.

Nhiều đạo diễn từng giành giải quay lại tham dự mùa giải năm nay

Một sự trùng hợp thú vị là năm nay có sự góp mặt của những ngôi sao lớn ở Hollywood. Kate Hudson, Benedict Cumberbatch, Kirsten Dunst, Matt Damon và Ben Affleck,… cũng tham dự. Nhiều đạo diễn từng giành giải các năm trước cũng quay lại dự giải với các tác phẩm mới.

Michel Franco trở lại LHP Venice năm nay với tác phẩm Sundown
Michel Franco trở lại LHP Venice năm nay với tác phẩm Sundown

LHP Venice năm nay cũng ghi dấu ấn sự trở lại của nhiều tên tuổi điện ảnh quốc tế. Nhà làm phim kỳ cựu Michel Franco, từng giành giải Sư tử bạc năm ngoái, nay trở lại với “Sundown”. Nhà làm phim người Philippines Erik Matti giới thiệu bộ phim “On The Job: The Missing 8”. Phần tiếp theo dài hơi của bộ phim “On The Job” năm 2013 của ông. Nó kể về những tù nhân trở thành sát thủ giết thuê. Tác phẩm này gây chú ý sau khi ra mắt từ Cannes Director’s Fortnight.

LHP năm nay do đạo diễn phim “Parasite” Bong Joon Ho làm Trưởng Ban Giám khảo. Bên cạnh đó là nhiều đạo diễn tên tuổi khác như Chloe Zhao, nữ diễn viên Pháp Virginie Efira, nữ diễn viên Anh Cynthia Erivo, diễn viên và nhà sản xuất Canada Sarah Gadon, đạo diễn người Italia Saverio Costanzo và đạo diễn kỳ cựu người Romania Alexander Nanau. LHP Venice lần thứ 78 sẽ kéo dài từ ngày 1 đến 11/9.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *