HCV Paralympic đầu tiên dành cho nữ VĐV mắc chứng bại não của Úc

Những ngày qua khán giả đã rất mong chờ tới thế vận hội hội người khuyết tật Paralympic Tokyo 2021. Thế vận hội đã diễn ra và có được tấm huy chương vàng mở màn dành cho Paige Greco. Vận động viên mắc chứng bại não nhưng thi đấu hết sức xuất sắc và giành vị trí cao nhất tại môn đua xe đạp dành cho người thương tật hạng C3. Mặc dù mắc khuyết tật nhưng vận động viên 24 tuổi này đã mang tới cho khán giả một màn thi đấu hết sức đẹp mắt và đầy nỗ lực của mình. Xứng đáng là niềm tự hào của đội tuyển Úc.

HCV đầu tiên Paralympic dành cho nữ VĐV mắc chứng bại não của Úc. Hãy cùng với hcasp tìm hiểu về vận động viên đặc biệt này nhé.

Lập kỷ lục xuất sắc Paralympic, VĐV mắc chứng bại não người Úc giành HCV đầu tiên

Tấm HCV đầu tiên tại Paralympic được trao cho VĐV đang nắm giữ danh hiệu vô địch thế giới. Paralympic Tokyo 2021 chính thức bước vào tranh tài những nội dung đầu tiên vào sáng nay 25/8. Trong ngày thi đấu đầu tiên tại Thế vận hội dành cho người khuyết tật có tổng cộng 7 môn thi đấu. Và 24 bộ huy chương được trao.

Lập kỷ lục xuất sắc Paralympic, VĐV mắc chứng bại não người Úc giành HCV đầu tiên
Paige Greco, 24 tuổi giành HCV Paralympic Tokyo 2020 đầu tiên

Tấm HCV đầu tiên của sự kiện luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt, và người có được vinh dự này là cua-rơ xe đạp người Úc. Paige Greco, 24 tuổi giành HCV Paralympic Tokyo 2020 đầu tiên sau khi giành chiến thắng ở cự ly 3.000m cá nhân nữ hạng thương tật C3 (rối loạn chi trên – dưới, bại não, khuyết tật chân – tay).

Cán đích với thời gian 3 phút 50 giây 815 (kỷ lục cũ 4 phút 0 giây 206). Nữ VĐV 24 tuổi đã mang về tấm HCV đầu tiên cho thể thao Úc. Và đây cũng là tấm HCV đầu tiên của đại hội. Xếp thứ hai nội dung này là VĐV Trung Quốc Wang Xiaomei (3 phút 54 giây 975). Còn với thời gian 3 phút 55 giây 125 cua-rơ người Đức Denise Schindler giành HCĐ.

Những thành tích xuất sắc mà Greco đã giành được trong sự nghiệp

Dù đại dịch COVID-19 bùng phát làm đại hội trì hoãn một năm. Nhưng nó như một cái…lò xo làm cho các VĐV ở Paralympic “bùng lên”. Sau một năm trốn dịch rồi tập luyện chu đáo h

Những thành tích xuất sắc mà Greco đã giành được trong sự nghiệp
Greco hiện đang là nhà vô địch thế giới nội dung đua cá nhân 3.000m nữ

Greco bị liệt nửa người bên phải bẩm sinh. Trên thực tế, cô là người mới ở môn thể thao đua xe đạp. Khi sự kiện thể thao quốc tế đầu tiên mà cô tham gia thi đấu là Giải đua xe đạp vô địch thế giới UCI Apeldoorn năm 2019. Điều này khiến thành tích mà cô vừa đạt được ngày hôm nay tại Paralympic Tokyo 2020 trở nên có ý nghĩa hơn bao giờ hết.

“Tôi rất hạnh phúc, tôi không thể tin rằng chúng tôi đã làm được điều đó,”  Greco rơi nước mắt nói với kênh truyền hình Channel Seven của Úc sau khi giành HCV.

Greco, mắc chứng bại não đây là một căn bệnh khiến rất nhiều người gặp khó khăn trong cuộc sống. Tuy nhiên, với cô thì khác, cô đã từng thi đấu điền kinh Paralympic ở nội dung 100 và 200m nữ. Sau khi được phát hiện có năng khiếu đua xe cô đã chuyển sang thi đấu nội dung này. Cô hiện đang là nhà vô địch thế giới nội dung đua cá nhân 3.000m nữ. Trước đó cô cũng giành 2 HCV ở giải vô địch thế giới 2019 ở nội dung 500m và 3.000m nữ.

Phải nói rằng đây là vận động viên đầy tài năng của xứ sở chuột túi. Cô đã vượt qua khó khăn của bản thân để mang lại vinh quang cho đất nước của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *