Bổ sung món nui sốt bò bằm cà chua vào thực đơn ăn dặm của bé

Ngoài các món ăn dặm làm từ gạo, bạn cũng có thể thử dùng nui để chế biến các món ăn khác nhau cho con. Nui xào không chỉ thơm ngon mà còn giúp mẹ tiết kiệm thời gian nấu nướng, món nui xào mềm cùng phần thịt bò mềm thơm, béo ngậy sẽ khiến bữa ăn của bé thêm ngon miệng. Trong thời gian bắt đầu ăn dặm, các bà mẹ có con luôn ưa chuộng món nui sốt thịt bò bằm cà chua. Hãy tập cho bé ăn dặm món nui sốt bò bằm bổ dưỡng này nhé! Món ngon này sẽ khiến bé rất thích! Cùng vào bếp với chúng tôi và thực hiện ngay món ăn hấp dẫn này nhé!

Mẹ có nên cho bé ăn nui xào?

Nui là một loại thực phẩm khô. Chúng bao gồm các thành phần là bột mì, bột gạo cùng một số loại rau củ. Những loại nui xào đạt tiêu chuẩn được sản xuất theo một dây chuyền công nghệ khép kín, hiện đại. Đồng thời không chứa hàn the hay các chất bảo quản khác. Do đó, chúng không chỉ an toàn với sức khỏe của bé. Mà còn cung cấp một số chất dinh dưỡng thiết yếu cho trẻ.

Mẹ nên lựa chọn những loại nui hình sao, kích thước nhỏ. Và có màu sắc bắt mắt để thỏa thích sáng tạo nhiều món. Ví dụ như nui xào bò, súp nui với tôm, súp nui với rau củ… Chúng sẽ khiến bé ăn ngon miệng hơn rất nhiều đó!

Chuẩn bị nguyên liệu làm món nui sốt bò bằm cà chua

  • Nui 50 gram (Ngôi sao)
  • Cà chua 2 trái
  • Thịt bò xay 50 gram
  • Hành tây 30 gram
  • Dầu ăn 2 thìa cà phê
  • Muối 1/2 thìa cà phê
  • Đường trắng 1/4 thìa cà phê
  • Bột bắp 1/2 thìa cà phê
Chuẩn bị nguyên liệu làm món nui sốt bò bằm cà chua
Chuẩn bị nguyên liệu làm món nui sốt bò bằm cà chua

Các bước thực hiện nui sốt bò bằm cà chua

Bước 1: Luộc nui: Cho nước vào nồi, thêm 1/4 muỗng cà phê muối vào cùng nấu sôi thì đổ nui vào nồi nước luộc khoảng 7-8 phút.

Bước 2: Khi nui chín mềm, dùng tay bấm nhẹ thấy nát là được. Nui chín vớt ra xả nước lạnh rồi cho vào 1 muỗng cà phê dầu ăn để nui không bị dính vào nhau.

Bước 3: Cà chua khứa chữ thập ở phía đuôi quả, trụng qua với nước sôi cho tách vỏ.

Bước 4: Cho cà chua cắt bỏ vỏ và hạt vào máy xay, bật máy xay nhuyễn cà chua.

Bước 5: Hành tây cắt nhỏ, cho vào chảo phi thơm với 1 muỗng cà phê dầu ăn, khi hành trong thì cho thịt bò bằm vào, xào chín.

Bước 6: Đổ cà chua xay vào nấu chung với thịt bò, có thể cho 1/2 muỗng cà phê bột bắp pha loãng để sốt được sánh hơn.

Bước 7: Nêm nếm lại một chút cho vừa ăn, hợp khẩu vị của bé.

Bước 8: Khi ăn thì rưới sốt lên nui, có thể thêm phô mai bột nếu thích.

Các bước thực hiện nui sốt bò bằm cà chua
Các bước thực hiện nui sốt bò bằm cà chua

Mẹ cần lưu ý những gì khi làm nui xào thịt bò cho bé dễ ăn, đảm bảo dinh dưỡng?

Khi chế biến món ăn cho trẻ, mẹ cần lưu ý nêm nếm gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị, độ tuổi của con. Nhất là với những gia vị cay (ớt, tiêu), hay mặn (muối, nước mắm,…), đường. Bởi, ở trẻ em, sự phát triển vị giác chưa được hoàn thiện như người lớn. Các con rất nhạy cảm với hương vị món ăn mà mình thưởng thức. Thế nên, mẹ nhớ điều này để cân nhắc khi nấu nướng món ngon cho bé nhé.

Nếu con đang tập ăn cơm, mẹ có thể bổ sung thêm nhiều nguyên liệu rau củ, trứng vào món nui cho bé để vừa tăng hương vị, vừa giúp con tăng hứng thú với món ăn mà không nhàm chán. Chẳng hạn như món nui xào bò trứng, nui xào bò phô mai béo ngậy thơm ngon đến miếng cuối cùng,…

Chỉ qua vài khâu thực hiện đơn giản, bạn đã có món nui nấu thịt bò cho bé ăn sáng đảm bảo dinh dưỡng mà không tốn nhiều thời gian chế biến. Không chỉ vậy, món nui còn được các bé ưa thích nhờ hương vị dễ ăn, hình thức bắt mắt. Ngoài ra, nếu muốn tập cho con ăn rau, hãy thử kết hợp nui xào bò rau cải cho bé nhé.

Lưu ý

  • Thông thường khi đến tháng thứ 5-6 là đã bắt đầu được các mẹ cho ăn dặm
  • Nui chứa những thành phần dinh dưỡng thiết yếu giúp cung cấp năng lượng cho người dùng nên bạn có thể dùng nui để chế biến thành nhiều món ngon cho trẻ.
  • Đối với trẻ em thì bạn nên sử dụng nui hình sao, có kích thước nhỏ và màu sắc bắt mắt, giúp kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *