Khám phá những địa điểm có view ngắm sông Hương siêu đẹp

Mỗi khi nhắc đến thành phố Huế ai ai cũng điều liên tưởng đến một vùng đất mộng mơ có vương vấn nét thoáng buồn. Điểm xuyết trong bức tranh yên bình đó chính là dòng sông Hương thơ mộng. Dòng sông này không chỉ là một biểu tượng mà nó còn là niềm tự hào của người dân xứ Huế. Sông Hương như một nét vẽ mềm mại và dịu êm trong bức tranh của xứ Huế. Như một dải lụa mềm mại, sông Hương uốn lượn chảy qua biết bao cảnh đẹp xứ Kinh kỳ mộng mơ. Dưới đây chính là những địa điểm có view ngắm sông Hương siêu đẹp.

Đồi Vọng Cảnh

Cách trung tâm TP Huế khoảng 7 km, đồi Vọng Cảnh là một trong những nơi ngắm cố đô từ trên cao đẹp nhất. Đặc biệt, đây là điểm đến lý tưởng lúc bình minh và hoàng hôn. Khi những tia nắng rọi qua từng tán lá, lấp lánh trên dòng sông Hương. Đường tới đây khá dễ đi, trên đồi trồng nhiều thông xanh biếc. Bạn có thể gửi xe dưới chân đồi với giá 5.000 đồng/lần. Đi bộ khoảng tầm 10 m để lên đến đỉnh đồi, thu trọn vào tầm mắt khung cảnh lãng mạn của thiên nhiên.

Đồi Vọng Cảnh
Đồi Vọng Cảnh là điểm đến lý tưởng để ngắm nhìn sông Hương

Cầu Trường Tiền

Từ cầu Trường Tiền, bạn có thể chiêm ngưỡng cận cảnh vẻ đẹp của sông Hương. Đây còn là tọa độ sống ảo quen thuộc của du khách trong và ngoài nước. Cây cầu “6 vài 12 nhịp” nối bờ Bắc và Nam TP Huế. Là điểm nhấn duyên dáng cho dòng Hương Giang. Biểu tượng cố đô được xây dựng bằng thép, dài hơn 400 m. Có thiết kế đẹp mắt theo phong cách kiến trúc Gothic.

Phố đi dạo Nguyễn Đình Chiểu

Cách cầu Tràng Tiền không xa, phố đi dạo Nguyễn Đình Chiểu cũng chính là địa danh có view ôm trộn dòng Hương Giang. Đặc biệt quan trọng vào các mùa hè, hàng phượng đỏ rực cùng theo với chính là background cầu Tràng Tiền và sông Hương. Trở thành một địa danh check in ưa thích của du khách. Tại chỗ này, chúng ta có thể tản bộ, thuê thuyền rồng để cho dạo sông ngắm nhìn cảnh vật và hóng gió. Buổi sáng, khoảng không tại đây khá là phẳng lặng, ít người qua lại. Đó cũng là điều tụ tập hút giới trẻ Huế khi mà đêm xuống.

Cầu gỗ lim

Cầu gỗ lim, nằm dọc theo bờ Nam sông Hương. Là địa điểm tập trung nhiều bạn trẻ, du khách đến chụp hình. Thưởng ngoạn vẻ đẹp của dòng Hương Giang; đặc biệt trong buổi sớm mai hoặc chiều tà. Công trình kết nối phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu. Đoạn từ cầu Trường Tiền đến công viên Lý Tự Trọng. Được lắp đặt nhiều bồn hoa, cây cảnh, tô điểm vẻ duyên dáng cho bờ sông.

Cầu gỗ lim
Cầu gỗ lim tập trung nhiều du khách đến chụp hình, thưởng ngoạn vẻ đẹp của dòng sông Hương

Trên cầu đi bộ lát gỗ lim có bố trí các lối lên xuống. Kết nối với tuyến đường chạy dọc bên sông Hương, để du khách thuận tiện khi di chuyển. Tới đây vào buổi hoàng hôn, bạn sẽ được đắm chìm trong khung cảnh thơ mộng, màu nước, bầu trời được bao phủ bởi sắc hồng rực rỡ.

Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ(Linh Mụ) nằm trên đồi Hà Khê, tả ngạn sông Hương (TP Huế). Nhìn từ trên cao, ngôi chùa nổi bật với ngọn tháp Phước Duyên sừng sững. Xung quanh được bao phủ bởi nhiều mảng xanh của cây cối và sóng nước sông Hương. Ngoài đến đây chiêm bái, bạn có thể xuống bến nước ở phía trước chùa. Nơi có những thuyền rồng neo đậu, để chiêm ngưỡng vẻ hữu tình của thiên nhiên.

Những hàng phượng rực sắc, con đường nhỏ uốn lượn bên bờ sông, vẻ yên ắng của bến thuyền, những ngọn đồi trùng điệp phía xa, tô điểm cho bức tranh cảnh vật xứ Huế. Sông Hương không chỉ là một cảnh đẹp của xứ Huế mà còn là một chứng nhân lịch sử trôi chảy qua biết bao năm tháng. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Sông Hương chắc chắn sẽ để lại cho bạn những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ của chuyến du lịch.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *