Học cách làm món bánh ngô chiên lạ miệng

Ngô là nguyên liệu được nhiều người yêu thích và sử dụng trong nhiều món ăn. Hàm lượng dinh dưỡng trong ngô rất cao, đặc biệt có lợi cho sức khỏe. Đối với những người bận rộn và không có nhiều thời gian nấu nướng thì bánh ngô chắc chắn là một lựa chọn tốt. Bánh ngô chiên là một món ăn vặt ngon với lớp vỏ giòn rụm. Công thức làm bánh ngô chiên rất đơn giản. Chỉ với một số nguyên liệu dễ kiếm và một chút thời gian là bạn đã có thể làm được món ngô chiên cho cả nhà thưởng thức rồi.

Những chiếc bánh ngô chiên mềm, ngọt, thơm ngon chắc chắn là một trong những món bánh tuổi thơ của nhiều người. Qua nhiều năm, món ăn này đã có những thay đổi nhất định, trong đó rõ ràng nhất chính là nguyên liệu. Trải qua nhiều thời gian không còn sử dụng ngô nếp mà được làm từ ngô Mỹ ngọt, thơm ngon và hấp dẫn hơn. Vậy bạn đã biết công thức chế biến món bánh này chưa? Cùng đọc bài viết sau để được hướng dẫn chi tiết cách làm món bánh ngô chiên nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm bánh ngô chiên

– Ngô ngọt: 3-4 bắp

– Tinh bột ngô: 90g

– Sữa đặc: 30ml

– Đường: 10g

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm bánh ngô chiên 
Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm bánh ngô chiên

Cách làm món bánh ngô chiên

Bước 1: Ngô tách vỏ, nhặt bỏ sạch râu ngô rồi tách riêng lấy phần hạt. Sau đó, rửa sạch hạt ngô rồi cho vào nồi luộc. Khi ngô chín thì vớt ra và để ráo nước.

Bước 2:Cho hạt ngô đã luộc vào bát tô, thêm sữa đặc và tinh bột ngô vào trộn đều.

Bước 3:Đổ một ít dầu ăn vào trong chảo, lắc chảo cho dầu ăn dàn đều ra chảo rồi đun nóng dầu. Sau đó, dùng một chiếc muỗng lớn múc hỗn hợp bột ngô, ngô và sữa đặc đã trộn đều vào chảo dầu đã đun nóng và lấy muỗng dàn đều bột. Đun nhỏ lửa cho đến khi rìa bánh vàng thì lật bánh khoảng 2-3 lần cho bánh chín đều hai mặt, thơm giòn.

Bước 4: Hoàn thành và thưởng thức

  • Bạn chiên bánh ngô tới khi bánh cứng lại và toàn bộ ngả sang màu vàng thì vớt ra để vào giấy thấm dầu cho bánh ráo.
  • Tùy vào sở thích, bạn có thể chiên món bánh ngô giòn hoặc dẻo.
  • Bánh ngô sau khi chiên xong bạn hãy thưởng thức ngay khi còn nóng để cảm nhận được hương vị thơm ngon nhất. Ngoài ra, đừng quên dùng thêm tương ớt để tăng hương vị.
Cách làm món bánh ngô chiên
Cách làm món bánh ngô chiên

Một số lưu ý khi làm món bánh ngô chiên

Ngô ngọt là một loại ngũ cốc giàu protein, vitamin, khoáng chất và chất xơ. Ngô ngọt được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.

Để bánh ngô chiên ngon và thơm hơn, bạn cần phải chọn những bắp ngô còn non.

Thành phẩm bánh ngô chiên đạt yêu cầu có màu vàng đẹp mắt; ăn nóng hổi giòn giòn lại có vị ngọt thơm của ngô. Bánh có thể ăn kèm với tương ớt cũng rất ngon.

Nếu không ăn hết, bạn có thể bỏ bánh vào bảo quản trong hộp đựng thực phẩm; đậy kín và cất vào tủ lạnh. Khi ăn thì lấy ra chiên lại, vẫn rất thơm ngon.

Món bánh ngô giòn tan những hạt ngô tí tách trong miệng; quyện cùng các loại rau và tương ớt chắc chắn làm món ăn sẽ gây nghiện với nhiều người. Hy vọng rằng, với cách làm bánh ngô chiên mà bài viết đã hướng dẫn. Bạn có thể chế biến món ăn để đãi mọi người. Chúc bạn thành công với cách làm bánh ngô chiên này nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *