Hà Nội bắt quả tang 13 người say sưa đánh bạc ăn tiền

Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) vừa phá thành công nhiều sòng bạc trong vụ án. Cụ thể, ngày 11/9, 13 con bạc đang say sưa đánh bạc đã bị lực lượng chức năng bắt quả tang. Ngoài ra, một sòng bạc gây chấn động dư luận với số tiền giao dịch lên đến hàng nghìn tỷ đồng cũng bị tháo dỡ. Tình hình dịch bệnh tại Hà Nội đã được cải thiện so với đầu tháng 9. Tuy nhiên, mọi người không được bỏ qua, các hành vi tụ tập đánh bạc cần phải triệt xóa và xử lý nghiêm minh. Hãy cùng chúng tôi theo dõi vụ án đường dây đánh bạc trên trong bài viết này.

13 đối tượng lập sới bạc giữa lúc Hà Nội giãn cách

Công an Q.Nam Từ Liêm cho biết, khoảng 15 giờ ngày 10.9, đã tiếp nhận tin báo của người dân. Nhiều đối tượng tụ tập, vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra, các đói tượng còn có hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Sòng bạc tại số nhà 22, ngách 36/31 Mễ Trì Thượng, P.Mễ Trì, Q.Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội.

13 đối tượng lập sới bạc giữa lúc Hà Nội giãn cách
13 đối tượng lập sới bạc giữa lúc Hà Nội giãn cách

Ngay lập tức, lực lượng công an tổ chức kiểm tra ngôi nhà này. Công an phát hiện 13 người đang tụ tập đánh bạc. Qua xác minh ban đầu, ngôi nhà là của vợ chồng ông Ngô Duy Nghị (57 tuổi); và bà Ngô Thị Bằng (56 tuổi). 2 người đã rủ 11 người hàng xóm quanh nhà đến đánh bạc. Theo cơ quan công an, quá trình đánh bài ăn tiền; 13 người này đều không thực hiện quy định về phòng, chống dịch bệnh. Bao gồm: tụ tập đông người, không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách…

Tang vật thu giữ tại sới bạc

Công an Q.Nam Từ Liêm đã thu giữ tại chỗ các tang vật liên quan đến vụ việc. Bao gồm 6 bộ bài tú lơ khơ, 15 điện thoại di động và 27,8 triệu đồng. 13 người đã bị tạm giữ để phục vụ điều tra, hoàn thiện hồ sơ, xử lý theo quy định pháp luật. Đồng thời, những người này cũng bị UBND P.Mễ Trì lập hồ sơ xử phạt vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19. Cụ thể, đã đề xuất xử phạt 2 người theo điểm C khoản 3 điều 12 Nghị định 177. Và 11 người còn lại theo điểm a khoản 1 điều 12 Nghị định 177 của Chính phủ.

Đường dây cờ bạc nghìn tỷ ở Hà Nội, tiền thu về nhiều không nhớ nổi

Trung tá Đặng Mạnh Cường, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, từ giữa tháng 7/2021, Đội phát hiện đường dây đánh bạc qua mạng đặc biệt lớn dưới nhiều hình thức. Bao gồm hành vi chơi game mua, bán điểm, đổi thưởng. Cho nên, Đội đã báo cáo xác lập chuyên án bí số 028M để đấu tranh, làm rõ.

Chuyên án đã huy động 100% cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát hình sự. Công an quận Nam Từ Liêm phối hợp với các lực lượng và mời chuyên gia bên ngoài. Tổng số 70 người tham gia phá án. Sau hơn một tháng điều tra, khi đủ căn cứ và chứng cứ về hành vi phạm tội của các đối tượng, Ban chuyên án quyết định “cất lưới”.

Nhóm người tụ tập đánh bạc giữa dịch Covid-19 và tang vật
Nhóm người tụ tập đánh bạc giữa dịch Covid-19 và tang vật

Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã bắt giữ 18 đối tượng liên quan đến đường dây cờ bạc. Bao gồm: Đánh bạc, tổ chức đánh bạc và sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông. Cụ thể, 5h sáng 18/8/2021, cảnh sát tiến hành kiểm tra hành chính đối với 2 đối tượng đang đi trên 1 xe máy; mang theo 800 triệu đồng. Thứ nhất là Nguyễn Văn Thành. Đối tượng sinh năm 1999, quê Yên Bái, hiện ở Tây Hồ, Hà Nội. Và Hoàng Văn Trọng sinh năm 2004, quê Chiêm Hóa, Tuyên Quang, hiện ở Tây Hồ.

Ông Trùm đường dây đánh bạc khai nhận tại cơ quan

Đầu tháng 10, khi đường dây cờ bạc online có giao dịch lên tới 1.500 tỷ đồng bị triệt phá. Dư luận ngỡ ngàng bởi nguồn thu kếch xù, cuộc sống xa hoa của các đối tượng, nhất là “ông trùm” Nguyễn Minh Thành. Thành sinh năm 1989, trú tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội. “Ông trùm” đường dây cờ bạc nghìn tỷ ở Hà Nội khai nhận nguồn tiền thu về nhiều không nhớ là bao nhiêu. Còn “đàn em” được giao nhiệm vụ rút tiền từ cây ATM có tự ý rút thêm vài trăm triệu bỏ túi thì cũng không biết.

Nguồn: thanhnien.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *