Những điều bạn cần phải biết khi đi du lịch Jordan

Khi nói đến Jordan là một trong những điểm đến tuyệt vời nhưng lại ít ai có thể biết đến nó. Những ai yêu mến cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ thì có thể coi nơi đây là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Tuy nhiên thì mỗi quốc gia khác nhau đều mang một phong tục và tập quán khác nhau. Điều mà hầu hết những ai thường xuyên du lịch nước ngoài trăn trở, chính là làm sao để có được một chuyến đi vui vẻ, an toàn mà lại vừa phù hợp với nét văn hóa và truyền thống ở nước bạn.

Điều mà các bạn luôn cần phải quan tâm đến hàng đầu đó chính là những quy tắc nhỏ để có thể sở hữu được một chuyến đi đến Jordan một cách hoàn hảo. Không gì có thể làm khó được bạn nếu như bản thân đã có được sự chuẩn bị ngay từ đầu. Bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu ngay những kinh nghiệm của nhiều người đã từng đến đây du lịch. Từ đó hãy rút ra kinh nghiệm cho chính bản thân và xách balo lên cùng trải nghiệm nhé. Đồng thời bạn cũng có thể tìm hiểu các kinh nghiệm du lịch Jordan ngay dưới đây. Qua bài viết của hcasp nhé!

Du lịch Jordan và những điều cần phải “bỏ túi” trước khi đi

Trải nghiệm những điều thú vị tại Jordan
Trải nghiệm những điều thú vị tại Jordan

Tới Jordan bằng cách nào, thời điểm nào đẹp nhất; Jordan dùng tiền tệ gì, lưu trú tại đây ra sao… là những kinh nghiệm du lịch Jordan mà các hành khách có ý định đến đây cần biết.

Tới Jordan bằng cách nào?

Chuyến bay thẳng tới Thủ đô Amman của Jordan hiện nay vẫn chưa xuất hiện tại Việt Nam. Do đó nếu muốn đến được nước này bạn cần quá cảnh qua Bangkok hoặc Kuala Lumpur. Từ đó bạn sẽ bắt chuyến bay đi Amman. Bạn cũng có thể tham khảo nhiều mức giá và khung giờ hợp lý. Với các hãng bay như Gulf Air, Turkish Airlines, Qatar Airlines, Emirates Airlines…

Lựa chọn thời điểm vàng

Khoảng thời gian đẹp nhất để tới Jordan khi thời tiết không quá lạnh và không nóng; chính là tháng 3 – 5 và tháng 9 – 11. Khoảng thời gian này sẽ rất thích hợp cho việc tham quan, chụp hình check in… Ngoài ra nếu đến đây vào tháng 6 – 9, thời tiết sẽ trở nên rất nóng nực. Nếu mong muốn trải nghiệm trời tuyết, nhiều mưa; hãy đến Jordan vào tháng 12 – 2. Tuy nhiên bạn cần phải chuẩn bị quần áo kỹ càng nếu tới Jordan.

Khoản tiền tệ

1 USD = 0.71JOD đây được coi là đồng tiền mạnh nhất thế giới. Có điều bạn nên nhớ Jordan dùng tiền Jordan Dinar.

Xin Visa

Xin Visa
Một số kinh nghiệm vàng khi xin visa du lịch Jordan

Nếu bạn ở Jordan tối thiểu 2 đêm và đặt dịch vụ thông qua một công ty du lịch Jordan; bạn sẽ hoàn toàn được miễn phí cấp visa. Tuy nhiên thì trước đó bạn cần phải có visa nếu muốn tới Jordan. Trước khi đi hãy tiến hành gửi bản chụp trang đầu của hộ chiếu trước ngày đi một tháng. Lúc này một thông báo về việc bạn sẽ được cấp visa ở sân bay sẽ được công ty du lịch gửi đến. Ngoài ra chúng sẽ còn được gửi đến các hãng hàng không. Do đó sẽ có người của công ty du lịch đón bạn ở ngay cửa ra máy bay khi bạn tới Amman. Điều tiếp theo bạn chỉ cần làm đó chính là làm thủ tục dán visa Jordan vào hộ chiếu.

Nét ẩm thực

Một số món như xốt hummus, cơm galayet bandora, cơm mansaf…sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn trong chuyến đi tới nơi đây. Ngoài ra bạn cũng có thể trải nghiệm nền ẩm thực phong phú; với các món ăn truyền thống vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên đừng bỏ qua trà ở Jordan nhé. Thưởng thức ly trà đen cùng cỏ xạ hương và thêm một chút đường là một điều tuyệt vời.

Nơi ở

40USD – 100USD/đêm/phòng đôi là một trong những tầm giá tại khách sạn ở Amman . Bạn nên đặt phòng qua các ứng dụng Traveloka, Booking, Agoda, Airbnb…Đặc biệt là những dịp cao điểm. Bạn nên sẵn sàng cho một chỗ ở tốt và giá cả hợp lý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *