Juventus đã tìm được chân sút thay thế Cristiano Ronaldo

Sau khi Juventus chính thức chia tay siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo thì mới đây chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano đã khẳng định Juventus đã đưa tiền đạo Moise Kean trở lại CLB từ Everton, qua đó lấp đầy được khoảng trống mà Cristiano Ronaldo để lại. Kean sẽ gia nhập Juventus dưới dạng cho mượn với một lựa chọn mua bắt buộc vào cuối mùa giải 2021/22 trị giá khoảng 20 triệu euro. Ngôi sao 21 tuổi sẽ tới Turin để chữa bệnh vào ngày mai trước khi hoàn tất hành trình trở lại đội bóng cũ Juventus.

Moise Kean gia nhập Juventus dưới dạng cho mượn

Moise Kean gia nhập Juventus dưới dạng cho mượn
Juventus mượn chân sút Moise Kean theo hợp đồng có thời hạn 2 năm

Ngay sau lời tạm biệt Cristiano Ronaldo; Juve công bố chữ ký tiền đạo Moise Kean từ Everton. Juve mượn chân sút sinh năm 2000 theo hợp đồng có thời hạn 2 năm; với phí mượn 7 triệu euro, kèm điều khoản mua đứt trị giá 28 triệu. Phụ phí của thương vụ này là 3 triệu euro tùy vào thành tích của ngôi sao người Italy tại Juventus.

Moise Kean không phải cái tên xa lạ với Juventus. Tiền đạo này trưởng thành từ lò đào tạo của Juve và từng thuộc biên chế của Bianconeri trong giai đoạn 2016-2019. Kean đá 21 trận cho Juve ghi 8 bàn; trước khi ra đi vào mùa hè 2019 để tới Everton với giá 20 triệu euro.

Những hoạt động của Kean tại Everton

Tại Everton, Kean thi đấu không mấy thành công khi chỉ có 4 bàn sau 39 trận. Mùa trước, chân sút này chơi cho PSG theo dạng cho mượn và tỏa sáng với 17 bàn sau 41 trận.

Kean là ngôi sao tấn công đầu tiên Juventus chiêu mộ sau khi chia tay Cristiano Ronaldo. Chiều 31/8, Juve nói lời chia tay với CR7 trên trang cá nhân. “Bà đầm già” thành Turin mô tả 3 năm với Ronaldo là “hành trình đáng kinh ngạc” và là “câu chuyện tuyệt vời”.

Ronaldo gia nhập Juve từ tháng 7/2018 với giá 110 triệu euro từ Real Madrid. Anh thi đấu 134 trận cho Juve, ghi 101 bàn, kiến tạo 22 lần. Ronaldo giúp Juve giành 2 chức vô địch Serie A; nhưng không thể đưa đội bóng áo sọc trắng đen vào bán kết Champions League.

MU chi 15 triệu euro trả trong 5 năm để có Ronaldo. Phụ phí thương vụ này là 8 triệu euro, phụ thuộc vào thành tích của CR7 tại Old Trafford.

Những hoạt động của Kean tại Everton
Kean là ngôi sao tấn công đầu tiên Juventus chiêu mộ sau khi chia tay Cristiano Ronaldo

Moise Kean từng là gà chiến của Juventus mùa giải 2016-2017

Trong mùa giải 2016-2017, anh ấy di chuyển qua lại giữa đội trẻ của Juventus và đội đầu tiên của Massimiliano Allegri; nơi anh ấy bắt đầu thường xuyên được liên kết. Anh ấy ra mắt ở Serie A với đội một vào ngày 19 tháng 11 năm 2016; ở tuổi 16 tuổi và 9 tháng, vào sân cho Mandžukić vào cuối trận đấu với Pescara (3-0); ba ngày sau, anh ấy cũng chơi trận đầu tiên ở Champions League trong chiến thắng trước Sevilla (3-1), thế chỗ của Pjanić ở cuối trận.

Anh trở thành cầu thủ sinh năm 2000 đầu tiên có trận ra mắt ở Serie A và Champions League. Ngoài việc tham gia với tư cách là một cầu thủ hỗ trợ trong chiến thắng Scudetto; vào ngày 27 tháng 5 năm 2017, anh ấy cũng tìm thấy khoảng trống để ghi bàn thắng đầu tiên tại Serie A, ở tuổi 17, quyết định để giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng của giải đấu trên sân của Bologna (2-1). Anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong thế hệ ghi bàn ở một trong những giải đấu hàng đầu châu Âu.

Trong mùa giải 2016-2017, Moise Kean đã thi đấu tổng cộng 24 trận; trong đó chỉ có 3 trận với đội 1 Juventus. Tại Serie A, anh chỉ chơi 17 trong 3 trận và ghi được một bàn thắng. Màn trình diễn của anh ấy với Juventus Primavera tại Primavera B là rất xuất sắc khi anh ấy ghi được 11 bàn thắng; và có 5 đường kiến ​​tạo trong 13 trận đấu. Mùa giải đó anh cũng ghi được 2 bàn sau 4 trận đấu tại UEFA Youth League.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *