VĐV người Sri Lanka lập kỷ lục thế giới giành huy chương vàng tại Paralympic Tokyo

Vượt qua cái nắng chói chang và thời tiết khắc nghiệt tại sân vận động Olympic, Dinesh Priyantha Herath của Sri Lanka đã lập kỷ lục thế giới mới ở nội dung ném lao F46 nam và mang về cho đất nước tấm huy chương vàng đầu tiên. tại Paralympics. Vào ngày 30/8 tại Thế vận hội Paralympic Tokyo 2020, nhiều vận động viên cảm thấy mệt mỏi trong thời tiết 33 độ C, nhưng với Herath, cái nóng này đã quá quen thuộc với anh.

“Tôi đã rất sẵn sàng cho Tokyo Paralympics và đã tập luyện dưới nắng nóng hàng tháng nay. Tôi cảm thấy khí hậu hiện tại ở Tokyo và Sri Lanka khá giống nhau. Thành thật mà nói, tôi rất thích thời tiết ở đây hôm nay, giống như đang tập luyện trên sân ở quê nhà vậy”, nam vận động viên 35 tuổi chia sẻ.

Dinesh Priyantha Herath phá kỷ lục thế giới  trong bộ môn ném lao

Dinesh Priyantha Herath phá kỷ lục thế giới  trong bộ môn ném lao
Dinesh Priyantha Herath đã có mức ném lao tốt nhất xa 67,79m, phá kỷ lục thế giới

Dinesh Priyantha Herath đã có mức ném lao tốt nhất xa 67,79m; phá kỷ lục thế giới trước đó do Devendra của Ấn Độ thiết lập ở mức 64,35m, qua đó giành tấm HCV đầu tiên về cho Sri Lanka. Trước khi trở thành một VĐV, Herath đã phục vụ trong quân đội cho đến khi bị thương ở tay trái; trong cuộc nội chiến ở Sri Lanka. Anh tham gia thể thao giành cho người khuyết tật vào năm 2014. Thế nhưng, việc dành nhiều thời gian cho thể thao lại khiến gia đình Herath gặp khó khăn hơn về mặt tài chính; do chỉ dựa vào mức lương hưu từ quân đội mà anh nhận được.

Nhìn vào vết sẹo sâu hiện rõ trên cánh tay trái; Herath bày tỏ: “Tôi đã mất bốn năm để ghép bàn tay lại hoàn chỉnh. Đó là những khoảng thời gian thử thách nhất trong cuộc đời tôi. Tuy nhiên, ném lao đã tiếp thêm sự tự tin cho tôi trong cuộc sống; các thành tích hay những tấm huy chương chính là kết quả của sự nỗ lực trong suốt thời gian qua”.

“Ban đầu, vợ tôi không thích tôi chơi thể thao. Tuy nhiên, bây giờ cô ấy luôn là người ủng hộ tôi trên con đường này. Tôi có ba đứa con và vợ tôi chăm sóc tất cả để tôi có thời gian tự do tập luyện, thi đấu. Chắc hẳn họ sẽ rất xúc động khi nhìn thấy tôi trở về với tấm HCV này”; nam VĐV nói thêm.

Đôi nét về môn thể thao ném lao

Đôi nét về môn thể thao ném lao
Ném lao là môn thể thao điền kinh phổ biến có mặt từ thuở sơ khai của loài người

Ném lao là môn thể thao điền kinh phổ biến có mặt từ thuở sơ khai của loài người. Ngày xưa, người ta thường dùng giáo để săn thú và những người lính trên chiến trường cũng vậy để giết kẻ thù của họ. Với sự tiến hóa dần dần của nhân loại, kỹ năng này được chuyển thành một môn thể thao và ngày nay; nó được hầu hết các quốc gia trên toàn cầu chơi.

Ném Lao là ném một cấu trúc giống như ngọn giáo (về mặt kỹ thuật gọi là lao ) bằng tay không với lực tối đa; để nó hạ cánh trong một khu vực đánh dấu quy định. Trò chơi được chơi ở cả nam và nữ. Cần thực hành liên tục và khả năng phán đoán góc; tốc độ và khoảng cách để chơi trò chơi này một cách hiệu quả.

Lần đầu tiên trong trò chơi Intercalated,ném lao được giới thiệu ở hạng mục dành cho nam; và ngay sau khi phổ biến, vào năm 1932; nó đã được giới thiệu trong hạng mục của phụ nữ trong Thế vận hội mùa hè năm 1932. Các hiệp hội thể thao quốc tế (IAAFg nhận kỷ lục thế giới chính thức đầu tiên vào năm 1912.

Xem thêm nhiều thông tin hữu ích tại hcasp.com nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *