Mách bạn các bài thuốc đông y chữa thoái hóa đốt sống cổ

Cách chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc nam đã không còn quá xa lạ với người bệnh. So với các phương pháp chữa bệnh khác thì phương pháp này có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn. Y học cổ truyền cho rằng thoái hóa đốt sống cổ là do phong hàn thấp của bên ngoài  làm cho lượng khí huyết bên trong kinh lạc của cơ thể bị bế tắc mà gây nên bệnh, đây cũng là căn bệnh mà hàng triệu người Việt Nam phải chống chọi. Có những phương pháp điều trị bệnh này khác nhau, dưới đây là một số bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ các bạn có thể tham khảo cùng hcasp.com qua bài viết bên dưới này nhé!

Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng các cây thuốc nam có tốt không?

Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng các cây thuốc nam
Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng các cây thuốc nam

Đây là một bệnh lý mãn tính về xương khớp phổ biến. Không chỉ người già, tỷ lệ người trẻ mắc bệnh cũng rất cao. Nguyên nhân dẫn đến bệnh ngoài tuổi tác còn do việc người bệnh duy trì thói quen sinh hoạt xấu với cột sống cổ như ngồi quá lâu ở một tư thế, lười vận động, thiếu dinh dưỡng,…

Với sự phát triển của Y học, rất nhiều phương pháp chữa trị bệnh được ra đời trong đó có thể kể đến là việc sử dụng các loại thuốc Tây y, thuốc nam dân gian, Đông y bài bản, phẫu thuật,… Cách chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc Nam được nhiều người quan tâm, sử dụng.

Đa số các bài thuốc Nam dân gian đều sử dụng nguồn dược liệu gần gũi được lấy trong vườn hoặc mọc hoang. Dễ tiếp cận lại an toàn trên cơ thể, việc sử dụng các bài thuốc dân gian trong điều trị bệnh ngày càng được nhiều người sử dụng.

Theo đánh giá của các chuyên gia, cây thuốc dân gian chữa thoái hóa đốt sống cổ rất hiệu quả trong trường hợp bệnh chưa xuất hiện quá nhiều triệu chứng, biến chứng nghiêm trọng. Trong trường hợp bệnh đã gây ra các ảnh hưởng đến vận động, sinh hoạt, thay vì kiên trì sử dụng thuốc dân gian người bệnh nên cân nhắc áp dụng các giải pháp khác có hiệu quả điều trị tốt hơn, lâu dài hơn.

Ngoài ra, do chủ yếu thảo dược được lấy từ vườn nhà nên chi phí chữa trị bệnh được tiết kiệm tối đa mà hiệu quả điều trị vẫn được đảm bảo.

Một số bài thuốc dân gian chữa thoái hóa đốt sống cổ

Một số bài thuốc dân gian chữa thoái hóa đốt sống cổ
Một số bài thuốc dân gian chữa thoái hóa đốt sống cổ

Bài thuốc 1

Nguyên liệu: cát căn 15g quế chi bạch thược đương quy xuyên khung thương truật mộc qua (mỗi vị 9g), 6g cam thảo, 3g tam thất 3 lát gừng tươi và 3 quả đại táo.

Cách dùng: Sắc uống ngày một thang, chia làm 3 lần, uống trong ngày, mỗi liệu trình uống 10 ngày.

Công dụng: Bài thuốc này hợp với thể bệnh phong hàn có các triệu chứng gồm: đầu; gáy, vai và phần lưng bên trên đau gáy cứng, có nhiều điểm đau ở cổ; có cảm giác như nhịp đập ở cổ, cử động khó khăn, tay chân tê đau mỏi; chi trên có cảm giác nặng, không có sức, thích ấm, sợ lạnh lưỡi trắng nhạt…

Bài thuốc 2

Nguyên liệu: ngưu tất thục địa, đan sâm mỗi vị 12g, đương quy, bạch thược; tỏa dương, tri mẫu hoàng bá quy bản thố ty tử, kê huyết đằng mỗi vị 9g.

Cách dùng: Sắc uống ngày một thang, chia 3 lần uống trong ngày. 10 ngày 1 liệu trình.

Công dụng: Bài thuốc này hợp với thể can thận âm hư có những triệu chứng: gáy; vai, vai – lưng đau, có khi đau lan lên đầu, tay chân tê; mất cảm giác, thắt lưng đau, đầu gối mỏi chóng mặt

Bài thuốc 3

Nguyên liệu: Quế chi cát căn (mỗi vị 9g) xích thược bạch thược (mỗi vị 12g) hoàng kỳ 18g; kê huyết đằng 15g sinh khương 6g, và 4 trái đại táo.

Cách dùng: Sắc uống ngày một thang chia làm 3 lần, uống trong ngày. Dùng 10 ngày 1 liệu trình.

Công dụng: Bài thuốc này hợp với thể khí huyết đều hư, huyết ứ  có các biểu hiện: đầu, gáy, vai, lưng bị đau, tê, đau ê ẩm, đau vùng nhất định, ban ngày đau ít, ban đêm đau nhiều hơn, ấn vào thấy đau, chân tay tê mỏi, co rút (ban đêm bị nhiều hơn ban ngày), miệng khô,…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *