Lee Kyoung-hoon chỉ sai một ly nhưng đã bị loại tại BMW Championship

Golfer người Hàn Quốc Lee Kyoung-hoon là một trong những vận động viên xuất sắc của Hàn Quốc trong làng golf quốc tế. Anh đã giành được rất nhiều thành tích xuất sắc trong nước và quốc tế. Mới đây anh đã mắc một lỗi ở cuối trận quyết định ở hố cuối BMW Championship. Thế nhưng anh đã bị loại khỏi FedEx Cup, một trong những giải đấu lớn. Là Cúp dành cho các golf thủ đứng đầu thế giới. Thất bại đáng tiếc này đã làm cho Lee Kyoung-hoàn toàn mất cơ hội dành FedEx Cup Playoffs và mất một khoản tiền vô cùng lớn.

Sau đây, hcasp sẽ chia sẻ những thông tin về Lee Kyoung-hoon tại BMW Championship. Anh chỉ sai một ly nhưng đã bị loại tại BMW Championship như thế nào? Các bạn hãy tìm hiểu thông qua bài viết này nhé.

Lee Kyoung-hoon đã có sự nghiệp ra sao

Sinh ra tại Thủ đô Seoul, Lee bén duyên với golf năm 13 tuổi, khi gia đình lựa chọn phương pháp giúp anh giảm cân. Thời điểm đó, Lee là một đứa trẻ cao lớn với cân nặng hơn 90 kg. Năm lên tuổi 16, anh nặng xấp xỉ 97 kg và hiện tại, đạt khoảng 80 kg cùng chiều cao 1m75.

Lee đấu chuyên nghiệp năm 2010, chủ yếu ở Japan Golf Tour, Korean Tour và đấu trường hạng Nhì Korn Ferry Tour. Anh ra mắt PGA Tour vào năm 2019 và hai lần giành quyền dự Fedex Cup Playoff. Trong 80 sự kiện góp mặt ở đấu trường golf nam số một thế giới, Lee năm lần cán đích top 10, 14 lần trong top 25 và kiếm được hơn 4,3 triệu USD tiền thưởng, tính cả chức vô địch mang về 1,458 triệu USD mới đây.

Lee Kyoung-hoon đã có sự nghiệp ra sao
Lee Kyoung-hoon hỏng chỉ một cú – ở hố cuối BMW Championship, nhưng bị loại khỏi FedEx Cup

Lee Kyoung-hoon hỏng chỉ một cú – ở hố cuối BMW Championship bị loại khỏi FedEx Cup

Lee Kyoung-hoon hỏng chỉ một cú – ở hố cuối BMW Championship, nhưng bị loại khỏi FedEx Cup và vuột khoản thưởng gần 400.000 USD.

Ngày bế mạc 29/8, Lee đạt điểm vòng -6 sau 17 hố. Vào hố 18 par4, anh cần giữ par là chắc vé dự Tour Championship – sự kiện dành cho top 30 bảng điểm FedEx Cup tranh chức vô địch toàn mùa PGA Tour 2020-2021. Quỹ thưởng cuộc đua này đạt 60 triệu USD, trong đó 15 triệu USD cho đấu thủ về nhất.Nhưng ở hố cuối BMW Championship, Lee vướng lỗi kỹ thuật trong cú thứ hai từ fairway.

Mặt gậy sắt lệch tâm nên bóng chếch sang phải, đáp gần con lạch nhân tạo trước green rồi văng vào khán đài. Khu này là vật cản cố định nên Lee được thả bóng ở vị trí mới và miễn phạt. Chỗ này cách hố 22,5 mét.Dù vậy, anh đi được chỉ nửa đoạn đường trong cú thứ ba. Thêm cú chip vượt hố 1,2 mét rồi một putt mới xong việc. Với bogey cuối vòng, Lee cán đích T12 với điểm -17. Anh lĩnh 199.500 USD đồng thời đứng thứ 31 bảng FedEx Cu.

Những gì mà Lee làm được trong mùa giải này

Nếu giữ par hố đó, Lee lên T9, nhận 256.500 USD và vào top 30. Chạm mốc này, anh còn được cả bộ tứ major mùa sau gồm Masters, PGA championship, U.S. Open và Open Championship. Riêng major đầu, Lee đã nắm suất nhờ danh hiệu Byron Nelson hồi tháng Năm. Danh hiệu đầu sau 80 lần thử sức ở PGA Tour.

Những gì mà Lee làm được trong mùa giải này
Lee sinh năm 1991, đấu chuyên nghiệp từ 2010

Ngược với Lee, Erik van Rooyen và Sergio Garcia giành quyền vào Tour Championship tại hố cuối BMW Championship. Rooyen ghi birdie còn Garcia giữ par từ pha ôm sát hố trong cú thoát bẫy cát cạnh trái green. Lee sinh năm 1991, đấu chuyên nghiệp từ 2010. Anh và đồng nghiệp Sung Kang được miễn quân dịch tại Hàn Quốc nhờ thành tích vàng Asiad.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *