Cánh đồng cỏ lau Bình Liêu – Vạn Lý Trường Thành phiên bản Việt Nam

Bình Liêu vào khoảng cuối thu đầu đông được bao phủ bởi sắc trắng của cánh đồng cỏ lau đẹp tựa như thiên đường. Cung đường trong cánh đồng cỏ lau Bình Liêu nổi tiếng được ví như tiểu Vạn Lý Trường Thành phiên bản Việt, hoặc được cộng đồng phượt hay gọi với cái tên đặc biệt là sống lưng khủng long. Đây chính là một điểm đến mà du khách khó lòng bỏ qua mỗi khi đến Quảng Ninh. Thời điểm lý tưởng nhất đến với cánh đồng có lau để chiêm ngưỡng được hết vẻ đẹp là vào khoảng cuối tháng 11.

Đường đến cánh đồng Bình Liêu

Du lịch đến Quảng Ninh, bạn đừng bỏ lỡ cánh đồng cỏ lau Bình Liêu. Nơi đây được mệnh danh là “Vạn Lý Trường Thành” phiên bản Việt Nam. Địa chỉ nằm ở huyện Bình Liêu, phía Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh. Cách thành phố Hạ Long 108km và Hà Nội khoảng 270km. Cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 108km, cánh đồng Bình Liêu thuộc huyện Bình Liêu với chiều dài khoảng 1,8km.

Bình Liêu tuy là một vùng đồi núi Tây Bắc nhưng cung đường không quá khó đi

Bình Liêu tuy là một vùng đồi núi Tây Bắc nhưng cung đường không quá khó đi như các tứ đại đỉnh đèo khác. Để đến được Bình Liêu bạn có thể lựa chọn đi xe khách, ô tô tự lái hoặc phượt bằng xe máy. Tuy nhiên, bạn nên đi bằng xe khách sẽ an toàn và ấm cúng hơn. Nếu đi xe máy, du khách chạy thẳng Quốc lộ 1. Đến ngã ba Tiên Yên rẽ trái đi về hướng Hoành Mô khoảng 28km là tới cánh đồng Bình Liêu.

Nếu bạn di chuyển bằng ô tô sẽ xuất phát từ Hà Nội. Chạy thẳng cao tốc Hải Phòng mới, rẽ vào quốc lộ 10 đi Thái Bình khoảng 40km là tới Uông Bí. Từ thị trấn Bình Liêu chạy về hướng Hoành Mô trên QL18C khoảng 4 km. Rẽ phải vào bản Ngàn Chuồng, tiếp tục bạn rẽ phía mốc 68 khoảng 14 km là hướng mốc 1302 và 1305 nổi tiếng. Từ cột mốc 1302, chạy khoảng 9km là tới cánh đồng Bình Liêu.

Bình Liêu đẹp nhất là lúc cuối thu đầu đông

Bình Liêu mùa cuối thu đầu đông khoác lên mình một vẻ đẹp lãng mạn

Bình Liêu mùa cuối thu đầu đông không chỉ còn là một cung đường phượt hùng vĩ. Mà nó đã khoác lên mình một vẻ đẹp lãng mạn. Với những cánh đồng hoa lau bung trắng khắp những ngọn đồi, sườn núi trải dài khắp cung đường. Bình Liêu là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thiên nhiên; đam mê chinh phục và yêu thích sự hoang sơ và thơ mộng. Đông đến, Bình Liêu được bao phủ ngập tràn sắc trắng bởi những cánh đồng cỏ lau nở rộ.

Hoàng hôn và bình minh là 2 thời điểm để ngắm cảnh đẹp nhất trong ngày. Lúc này, tiết trời mát mẻ, không còn nắng, đi giữa rừng cỏ lau, bạn sẽ ngỡ như đang lạc giữa xứ sở thần tiên. Đây cũng là lúc để check-in những bức ảnh lãng mạn và thần thái nghìn lượt thích.

Từ đây, bạn sẽ được phóng tầm mắt ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt diệu. Cảm nhận mình thật nhỏ bé giữa đất trời bao la. Ngắm nhìn một Bình Liêu hoang sơ, cuốn hút với những cung đường uốn lượn quanh đồi núi; những thảo nguyên đầy cỏ lau trắng và nắng ấm. Đồi cỏ lau bao la với những cành lau mềm mại, nhẹ nhàng đung đưa theo chiều gió. Khung cảnh nên thơ và lãng mạn ấy sẽ khiến bạn cảm nhận được khung cảnh bình yên nơi đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *